Chatting

Create a Meebo Chat Room

Search Books

Mourinho - cái tôi kiên định.


Khi quyết định đưa Mancini và Quaresma về sân Giuseppe Meazza, Jose Mourinho không giấu diếm tham vọng xây dựng đội hình với 3 mũi tấn công như điều ông đã thành công khi còn ở Chelsea. Tuy nhiên chỉ sau vài trận đấu đầu tiên, ông đã hững chịu trỉ trích mạnh mẽ từ các cổ động viên với một thành tích nghèo nàn của đội bóng. 2 bản hợp đồng, 2 sự thất bại. Và Inter Milan lại trở về điẹp khúc đội bóng một người (Ibrahimovic). Người ta lu loa Mourinho chỉ thích tiêu tiền của chủ tịch Massimo Moratti hơn là đưa đội bóng thoát khỏi vùng trũng Seri A. Sau những biến động đầu mùa giải năm nay, Mourinho đem về 5 gương mặt đáng giá nhất: Diego Milito, Thiago Motta, Lucio, Samuel Eto’o, Sneijder với ý đồ đi xa hơn trong đấu trường Champion League. Còn với báo trí với 4 cái tên đầu tiên, Inter Milan đang đi theo con đường lão hoá của người anh em cùng thành phố. Nhũng trận đấu đầu tiên, Inter Milan vẫn vẫn hành theo sơ đồ đem lại thành công của các mùa bóng trước đó dưới thời Mourinho: 4-3-1-2 và đôi khi là 4-2-3-1.


Chỉ khác giờ đây khi không còn Ibra, đôi bóng xanh đen trở lên đa đạng bàn thắng từ các cái tên nhiều hơn, còn lối đá vẫn làm người ta cảm thấy cô hồn, bế tắc. Với sự tăng cường thêm Lucio, hàng hậu về Inter trở lên mạnh mẽ và có nhiều lựa chọn hơn. Và nhất là Maicon đang trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp, thì quả thật Hàng hậu vệ đó vẫn luôn là trứ danh Muorinho. Với Sneijder, anh đã trở thành trái tim của các đợt tấn công. Quả thật cầu thủ người Hà Lan đã trứng tỏ rằng anh phải trục xuất khỏi Real Mardrid là do một lý do nào khác ngoài truyên môn. Nhưng Inter Milan vẫn gặp phải những vấn đề. Đó là khẳ năng tấn công. Khi vận hành sơ đồ 4-3-1-2. Inter gặp khó khăn với việc ghi bàn nhất là với những đội bóng tử thủ. 3 tiền vệ đá dười Sneijder đếu có thiên hướng phòng ngự và hỗ trợ rất ít cho tấn công. Trong đó người ta hi vọng vào sự sáng tạo của Cambiasso. Nhưng giờ đây những bước trân mang dấu hiệu tuổi già. Anh chỉ đá hoàn thành nhiệm vụ và tham gia tấn công cũn rất hạn chế. Và tất cả sự sáng tạo đổ lên đầu Sneijder. Và nhận biết được điều đó, anh trở thành đối tượng của những pha tắc bóng kinh hồn. Khi có anh trên sân Inter trở lên bay bướm. Khi vắng anh do trấn thương Inter trở lên bế tắc đến lạ thường. Với 2 tiền đạo trên hàng công. Eto’o là cái tên đánh giá cao nhất. Tuy nhiên anh lại là người gây thất vọng nhất khi Inter sống trên đôi trân của ông già Milito nhiều hơn. Và người đá cặp ăn ý nhất với Milito lại là Balotelli. Vậy Eto’o mua về để làm dự bị? Và có lên đặt niềm tin vào Balotelli khi tính đỏng đảnh, ngôi sao của anh luôn luôn trực bùng phát như một ngọn lửa? Sneijder, đã đến lúc giảm tải cho anh hay Inter không thể để anh trở thành một Ibra thứ 2? Câu trả lời sẽ có ở phần sau:

4-3-3, sơ đồ đã làm Mourinho thành công rực rỡ khi ở Chelsea. Và cũng trính nó khiến ông sống trong chỉ trích với 2 bản hợp đồng mất mặt. Nhưng giờ đây ông lại quay lại nó với niềm tin bất biến. Giờ đây Inter sẽ đá chỉ với 2 tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Cambiasso, Motta đôi khi có sựu góp mặt của Muntari. Còn Zanetti được kéo về đá hậu vệ phải trờ ngày Chivu trở lại. Trên họ là cỗ máy sáng tạo Sneijder. Nhưng gìơ đây trên anh là 3 đối tác sẵn sàng chia lửa với mình. Millito đá cắm. Pandev là sự tăng cường hợp lý vào mùa đông khi anh là mẫu tiền đạo đá lùi và nhất là có thể chạy cánh trái. Eto’o hơi gượng ép khi đá cánh phải(vẻ đẹp không hoàn hảo). Và một Balotelli luôn sẵn sàng chứng minh rằng người đặc biệt không phải lúc nào cũng đúng. Với 3 mũi tấn công sức mạnh hàng công của Inter mạnh lên trông thấy. Giờ đây các tiền đạo không chỉ biết trực trực ghi bàn mà họ còn phải làm bóng và tham gia phòng ngự khi 2 cánh thu về với chiến thuật 4-5-1 đầy chất thép. Chúc con đường ăn 3 của Mourinho thành công rực rỡ và hãy giành nhiều danh hiệu trước khi gặp một đối thủ mới trong tương lai:d
from thursday, july 29, 2010 free counters