Chatting

Create a Meebo Chat Room

Search Books

Oprah Winfrey



Với tổng thu nhập 315 triệu USD/năm, Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey (56 tuổi) vừa giành vị trí dẫn đầu top 100 ngôi sao quyền lực thế giới năm 2010 do tạp chí danh tiếng Mỹ Forbes bình chọn. Đây không phải là lần đầu tiên Oprah giành ngôi quán quân trong một cuộc bình chọn. Điều gì đã khiến người phụ nữ gốc Phi ấy từ một tuổi thơ nghèo khó vươn lên trở thành “Nữ hoàng” trong làng giải trí?

Tuổi thơ với nhiều nỗi đau
Có thể nói, Oprah Winfrey là một người phụ nữ có được sự tự tin và sức mạnh phát ra từ trong nội tại. Bà là một người rất lạc quan và luôn dựa vào nội lực của chính mình để vượt qua những thời khắc tăm tối trong cuộc đời. Ngày 29/1/1954, cô bé người Mỹ gốc Phi Oprah chào đời trong một nông trại nhỏ bang Mississippi (Mỹ). Không ai ngờ rằng khoảng 30 năm sau, Oprah trở thành người phụ nữ quyền lực nhất trong giới truyền thông và là một trong những người giàu nhất nước Mỹ.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, tuổi thơ của Oprah sớm gặp nhiều cơ cực. Oprah ở với bà từ khi còn nhỏ và đến năm lên 6 mới được đến ở với mẹ. Từng bị lạm dụng tình dục khi mới 9 tuổi, từng mang thai ở tuổi 14, những trải nghiệm đau đớn đầu đời ấy đã có thể đẩy Oprah vào con đường xấu.

Nhưng bà đã vượt lên, như lời tâm sự sau này: “Bởi tôi biết rõ mình là người duy nhất phải có trách nhiệm làm cho cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp hơn. Không ai tin tôi có thể làm được điều gì hay ho cả. Chính sự can đảm và ý chí phải là chính mình đã giúp tôi đến được thành công hôm nay”.



“Cháy” hết mình cho đam mê
Với phong cách thân thiện và khả năng làm chủ các đề tài lôi cuốn khán giả, chương trình “The Oprah Winfrey Show” của Oprah đã được mở rộng ra khắp nước Mỹ, được xếp hạng cao nhất trong số các chương trình trò chuyện trên truyền hình (talk show) trong lịch sử nước Mỹ và duy trì vị trí này hơn 20 năm qua, thu hút khoảng 30 triệu khán giả ở Mỹ và một lượng lớn khán giả ở 109 nước trên thế giới. Nhiều khán giả lý giải, sức hấp dẫn lan tỏa và trường tồn cùng năm tháng từ talk show của Oprah Winfrey chính là, bởi bà luôn giữ được ngọn lửa say mê công việc và “cháy” hết mình vì nó. Chính cái đầu thông minh cộng với niềm đam mê bất tận và nội lực dồi dào dành cho công việc khiến bà có thể san bằng mọi rào cản để đạt được bất cứ mục tiêu nào. Dù cho có trở ngại nào xảy ra trong cuộc sống riêng tư, bà luôn vượt qua tất cả để sống và cống hiến như thể đó là ngày cuối cùng bà sống trên cõi đời này.

Nhà thơ kiêm người dẫn chương trình Maya Anglou nhận xét: “Một trong những từ có thể dùng để miêu tả về Oprah là luôn luôn hứng khởi. Bà như đến từ mảnh đất của niềm vui sướng hân hoan và chính điều đó đã mang lại cảm hứng làm việc dồi dào cho Oprah, khiến bà được yêu mến và hâm mộ bởi triệu triệu người. Mọi người có thể cảm nhận được niềm vui sướng, hạnh phúc bất tận được bắt nguồn từ chính con người rất thật của Oprah. Khi bà cười, đó là tiếng cười từ trong tim. Và khi khóc, bà cũng rơi nước mắt từ sâu thẳm tâm hồn mình”.

Dành một nửa thu nhập làm từ thiện
Oprah là một người có khả năng luôn đón đầu và tận dụng được các công nghệ mới trong lĩnh vực truyền thông để làm tốt hơn. Bà đã thành lập phim trường Harpo để sản xuất phim, xuất bản tạp chí, hoạt động truyền thông trực tuyến, lập kênh truyền hình cáp chủ yếu nói về các vấn đề của phụ nữ . Sắp tới, bà sẽ đưa ra một chương trình đặc biệt có tên “Chương mới của Oprah” phát trên kênh truyền hình kỹ thuật số OWN (Oprah Winfrey Network) do chính bà sở hữu.

Kênh truyền hình này sẽ đặt trụ sở tại Los Angeles (Mỹ), chính thức lên sóng vào ngày 1/1/2011, dự kiến sẽ thu hút 80 triệu gia đình ở Mỹ theo dõi. Đây sẽ là chuỗi chương trình phỏng vấn trực tiếp những nhân vật được chọn ở khắp nơi trên thế giới do Oprah Winfrey thực hiện. Chương trình sẽ lên sóng 3 kỳ/tuần với thời lượng 1 giờ đồng hồ cho mỗi kỳ. OWN hiện đến với khán giả của hơn 140 quốc gia, mang lại lợi nhuận lớn nhất cho ngành công nghiệp truyền hình.

Oprah Winfrey luôn dẫn đầu danh sách những ngôi sao quyền lực nhất trong làng giải trí Mỹ và bà thường dành tới một nửa thu nhập mỗi năm của mình, lên đến hàng chục triệu USD, cho các công việc từ thiện. Thành công, danh tiếng cũng như tấm lòng của bà đã thắp lên hy vọng về một tương lai sáng sủa hơn cho những mảnh đời khó nhọc. Dẫu thành công nhiều đến vậy nhưng Oprah vẫn luôn tâm niệm: “Tất cả với tôi mới chỉ là sự bắt đầu. Đừng bao giờ ngủ quên trên đỉnh vinh quang”.

Có thể nói, cuộc đời Oprah là một câu chuyện đẹp về ý chí của một người phụ nữ đã vượt qua mọi trở ngại trên đường đời, vượt qua mọi định kiến của xã hội để trở thành người có sức lay chuyển mọi trái tim, đầy quyền lực và có tầm ảnh hưởng sâu rộng trên toàn thế giới.
from thursday, july 29, 2010 free counters